.......................................................................................................................................................................................................................................................... เงินสดพร้อมใช้ อนุมัติง่าย รับเงินทันใจ 0% สูงสุด 4 เดือน ////////////\\\\\\\\\\\\ กู้ 30,000 ผ่อน 917 บาท x 60 เดือน ฟรี ค่าธรรมเนียมจัดการเงินกู้....................... .......................................................................................................................................................................................................................................

วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เที่ยววัดพระใหญ่โป๋หลิน นั่งกระเช้าหนงปิง เที่ยวดิสนี่ย์แลนด์ครับ

หลังจากเที่ยวเดอะพีคจนหนำใจแล้วก็เดินเท้ามาขึ้นรถไฟ MTR สถานี Central หาสายสีส้ม (เดินไกลมาก เพราะเชื่อมต่อกัน 4 สายที่สถานนีนี้) ขึ้นสถานีแรกคือ Central ไปลงสถานีสุดท้ายคือ Tung Chung แล้วก็เดินออกไปขึ้นกระเช้าหนงปิงด้านนอกครับ
ค่าขึ้นกระเช้าไปกลับคนละ 176 HK$ ครับ ประมาณ 704 บาท แต่ถ้าเป็นกระเช้าที่เป็นกระจกใส ราคาจะแพงกว่านี้มากครับรู้สึกจะ 230 HK$ ประมาณ 920 บาท เพราะฉะนั้นเอาแบบธรรมดาก็พอครับจะได้ประหยัดตังค์ไว้ช้อปปิ้ง แต่ถ้าอยากตื่นเต้นก็เอาแบบกระจกใสนะครับรับรองว่าน่าหวาดเสียวจริงๆ มองเห็นข้างล่างหมดเลย
ซื้อตั๋วเสร็จแล้วก็มาเข้าแถวขึ้นกระเช้าเลยครับ เขาจะแบ่งให้เราขึ้นเอง เราบอกว่าเรามี 6 คน เขาเลยให้ขึ้นแบบ Private ไม่เอาคนอื่นใส่มาเลยครับ ขึ้นกระเช้ามาแล้ว กิจกรรมที่ทุกคนต้องทำกันก็คือแอ๊คท่าถ่ายรูปครับ ซาร่าและหนูส้ม
เห็นวิวสวยงามครับ อากาศก็เย็นสบายมากๆ กระเช้าเคลื่นตัวค่อนข้างเร็วทีเดียว
จะมีเสาแบบนี้เป็นช่วงๆครับ รองรับกระเช้า
กระเช้าพาเราสูงขึ้นเรื่อยๆแล้วครับ เริ่มเข้าไปในม่านหมอก มองกระเช้าอันอื่นไม่เห็นแล้ว ชอบมากครับ อากาศเย็นสบายมากๆ แต่เริ่มถ่ายรูปไม่เห็นอะไรแล้วครับมีแต่หมอก
มาถึงแล้วครับ ตรงนี้เป็นทางเข้า วันที่ไปเขามีงานอะไรก็ไม่รู้ ประมาณ ฺีBubble Fare งานฟองสบู่ หรือลูกโป่งอะไรประมาณนี้ครับ
ผมกำลังพาทุกคนเดินเข้าไปข้างในนะครับ เพื่อจะไปสักการะบูชาองค์พระครับ
สองคนนี้ชอบช้อปปิ้งครับ รั้งท้ายตลอด ต้องถ่ายรูปแบล็คเมล์
เบื้องหลังคือองค์พระใหญ่ที่เราจะเดินไปให้ถึงครับ แต่หิวมาก ยังไม่ได้กินข้าวกันเลยตั้งแต่เช้า ก็เลยแวะกินข้าวในเซเว่นอีเลฟเว่น ด้านหลังในภาพครับ อร่อยดี
องค์พระใหญ่ หรือพระพุทธรูปเทียนถาน (Tian Tan Buddha Stature) ครับ สร้างเสร็จเมื่อปี 1993 สูง 34 เมตร บันไดขึ้นมีทั้งหมด 268 ขึ้นครับ
ภาพนี้เป็นซุ้มประตูทางเข้าก่อนไปถึงองค์พระนะครับ
ก่อนกลับ ออกมาถ่ายกับยีราฟลูกโป่งตัวนี้ซะหน่อยเพราะตอนเข้าไปคนเยอะ ขี้เกียจต่อคิว ซึ่งด้านหลังก็มองเห็นองค์พระด้วยครับ
หลังจากนั้นก็จะไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์กันครับ ให้นั่งรถไฟ MTR สายสีส้มจากสถานี Tung Chung ย้อนกลับมา 1 สถานี ลงที่สถานี Sunny Bay เพื่อจะต่อสายสีชมพูไปยังดิสนีย์แลนด์ครับ
ชอบขบวนรถสายสีชมพูจริงๆครับ ทุกอย่างประดับด้วยตัวละครต่างๆของการ์ตูนวอลท์ดิสนีย์ครับ
เริ่มจะเหนื่อยครับ ดูแต่ละคนเริ่มอิดโรย เพราะเริ่มเข้าสู่วัยชรา 555+++
แต่ฝั่งนี้ดูจะสดใสร่าเริงเป็นพิเศษครับ เพราะยังไม่เคยมาดูกระดี๊กระด๊าเกินความจำเป็น
เจ้ซาร่า ที่นั่งก็มี เถอไม่นั่ง อยากยืนครับ เพราะเธออยากให้เห็นว่าห่วงจับก็เป็นรูปมิกกี้เมาส์ครับ
ถึงแล้วครับทางเข้า เดินเข้าไปทางนี้เลยครับ
ด่านแรกที่เราจะเก็นตรงด้านหน้าของดิสนีย์แลนด์คือตรงน้ำพุตรงนี้ครับมิกกี้เมาส์บนกระดานโต้คลื่นน้ำพุ
หลังจากนี้ก็เข้าไปซื้อตั๋วครับ ผู้ใหญ่คนละ 399 HK$ แล้วครับ แต่ไม่ได้เอารูปมาลงให้เพราะแบตหมดอดถ่ายรูป ถ่ายมาได้ในซัมซุงกาแล็คซี่แต่ไม่สวย ถ้าอยากดูรูปแนะนำไปดูอีกบล็อกนะครับ http://hongkong-macau-trip.blogspot.com ครับ